วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

อุบัติเหตุชีวิต หรือ สารเคมีลิขิตชีวิตเรา

ถามสักหน่อยเถอะ

สิ่งที่ปรากฎ ยิ่งฟ้องถึงภาพที่แท้จริงมากยิ่งขึ้น ข่าวล่าสุดของผลการพิสูจน์ จากการเสียชีวิตของ สุดยอดราชาเพลงป๊อบ ไมเคิล แจ๊คสัน เกิดจากหมอประจำตัว ที่ให้ยาเกินขนาด และไม่ได้ดูแลคนไข้ หลังจากให้ยาแล้ว ผลที่เกิด ทำให้คนไข้เสียชีวิต

บังเอิญ กรณีนี้เกิดกับ คนที่มีชื่อเสียง ทำให้การตายนี้ มีการสอบสวนถึงสาเหตุ ในขณะที่อายุขัยยังไม่ถึง แต่กลับต้องมาตาย เรียกว่า อุบัติเหตุชีวิต

ก็แล้ว กรณีอย่างนี้ ในประเทศเรา มีมากมายเหลือคณา ดังนั้น ควรจะตั้งคำถามกับตัวเราหรือไม่ว่า ความจริงคนเหล่านั้นที่เสียชีวิต เป็นเพราะโรค หรือ เพราะทนเคมีไม่ไหวกันแน่?

ด้วยภาพอย่างนี้ เราท่าน น่าจะมีคำถาม ถามหมอสักนิด ศึกษาสักหน่อย ว่า เคมีที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ มีผลข้างเคียงอย่างไร และสาวให้ยาวสักหน่อย ไปจนถึง บั้นปลายของการใช้จะเป็นอย่างไร

เพื่ออะไร ไม่ใช่เพื่อว่ากล่าว ไม่ใช่เพื่อด่าว่า แต่เพื่อที่เราจะได้รู้ว่า เราควรจะเลือกหนทางใด เช่น ทุ่มทุนไปแม้จะไม่รอด ซื้อความสบายใจ หรือ จะเก็บทรัพย์สินไว้ให้ลูกหลาน หรือ จะเลือกทางอื่นที่เหมาะสมกับตนและฐานะ อันจะไม่ก่อหนี้ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน

อย่าเพียงแต่เชื่อคำหวาน ว่ารักษาได้ มีโอกาส แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง หรือ .... ก็ทุ่มหมดตัว เราน่าจะมีทางเลือกที่จะรู้ว่า ผลสุดท้ายจากทางที่เราเลือกเป็นอย่างไร เพราะด้วยคำเหล่านี้ ผลวิจัยของสหรัฐฯ จึงออกมาว่า "ประชาชนที่สิ้นเนื้อประดาตัว และมีหนี้สิ้น ส่วนใหญ่แล้วมาจากค่าใช้จ่าย ในการรักษานั่นเอง"

ณ วันนี้ สิ่งที่น่ากลัวเมื่อเราเห็นในทีวี คือ ธุรกิจชีวิต ไม่สนว่า สิ่งที่ตนขายจะเป็นอย่างไร อ้างเรื่องชีวิตสุขภาพ ให้คนหลงเชื่อคำตน หวังผลเพียงธุรกิจ ก็ยากจะหยุดได้ เพราะคงไม่มีใครไม่รักชีวิต อุปมาคนจมน้ำ เห็นสิ่งไรก็ต้องคว้า คนเหล่านั้น จึงขายขอนไม้ปลอม เมื่อมีคนหลงเชื่อ และเกาะเกี่ยว ผลจึงปรากฎ ทรัพย์ก็เสีย ชีวิตก็สูญ ไปรายแล้วรายเล่า ก็ด้วยคนโง่ย่อมเป็นเหยื่อของคนฉลาด นั่นเอง

จึงอยากให้คนป่วยทุกท่าน ต้องเริ่มตั้งคำถาม ศึกษาวิธีการ และความเป็นไปได้ เราจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ อย่างน้อย ก็น่าจะสะกิดใจสักนิดว่า ทำไมพระพุทธเจ้าจึงตรัสว่า "ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน" และเมื่อเลือกแล้ว ผลย่อมเป็นไปตามนั้น เราจะได้นอนตาหลับ เพราะเราเลือกแล้วนั่นเอง

คำถามเดียวที่เราอยากให้ท่านถามผู้รู้ "คนโบราณ ปู่ยาตายายของเรา เขาอยู่กันอย่างไร โดยไม่มีโรงพยาบาล ยาผีบอก หมอผี อยู่กันมาเป็นล้านๆ ปี จนมีเรา มาจนวันนี้ กลับบอกว่า อยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีหมอ โรงพยาบาล หรือยาเคมี"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44